Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 loại trà có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân

Trà ô long giúp giảm cân

Nghiên cứu cho thấy việc uống trà ô long có thể làm tăng sự trao đổi chất và tăng năng lượng của cơ thể, tương đương với quá trình tập thể dục nhẹ nhàng.

Trà ô long thường được phục vụ trong các nhà hàng Trung Quốc và có hương vị ngọt ngào bất kể bạn dùng nóng hoặc lạnh. Một tách trà cung cấp khoảng 75 mg caffeine, tương đương một nửa tách cà phê. Vì vậy, nếu bạn muốn tỉnh táo và bổ sung vào tiến trình giảm cân của bạn, hãy uống trà ô long.

Bạc hà và húng chanh bảo vệ gan và hệ miễn dịch

Húng chanh là một loại thảo mộc được sử dụng rộng rãi trong y học

Tạo cảm giác sảng khoái và tươi mát là đặc điểm nổi bật của trà bạc hà và húng chanh cho dù bạn pha nóng hoặc ướp lạnh. Trong khi bạc hà đã được chứng minh giúp làm giảm sự quá tải cho dạ dày, các nghiên cứu cũng cho thấy húng chanh là một loại thảo mộc được sử dụng rộng rãi trong y học với mệnh danh là "Dược liệu của thiên nhiên" giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm lo lắng. Nhiều nghiên cứu thực nghiệm cũng chỉ ra rằng húng chanh có thể bảo vệ gan và thận khỏi bị thương tổn do ăn thức ăn có các hóa chất công nghiệp được tìm thấy trong trái cây và rau quả ngay cả sau khi đã rửa.

Trà Rhodiola tăng khả năng chịu đựng và phục hồi sức khoẻ

Trà Rhodiola giúp phục hồi sức khoẻ

Loại trà này đã được nghiên cứu và thử nghiệm bởi các vận động viên người Nga trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Cho đến nay, các nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng những phẩm chất nâng cao thể lực cũng như tăng sức chịu đựng và thời gian phục hồi nhanh hơn của loại trà thảo dược họ hoa tuy líp này. Trà không chứa caffeine, vì vậy bạn không cảm thấy bị kích thích thần kinh. Hương vị của nó cực kỳ tinh tế, thoang thoảng như mùi thơm từ hoa hồng khiến bạn thật sự dễ chịu và thư giãn.

Trà rong biển tăng khoáng chất thiết yếu

Rong biển cung cấp một lượng lớn khoáng chất

Có lẽ bạn đã ăn rong biển bởi hàm lượng calorie thấp và nhiều vi chất, nhưng việc uống trà rong biển có vẻ như còn xa lạ. Rong biển cung cấp một lượng lớn khoáng chất hơn bất kỳ loại thực phẩm nào bao gồm iodine bảo vệ tuyến giáp, vitamin C kích thích miễn dịch và kích thích việc sản xuất sắt trong cơ thể. Trà rong biển chứa nhiều khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần, nhưng lại không thể tự sản xuất được. Có khoảng 60 khoáng chất được xem là cần thiết cho cơ thể con người, và tất cả chúng đều có rong biển. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tiêu thụ rong biển thường xuyên trong thực đơn giúp duy trì sức khỏe cho mái tóc và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Trà giấm táo kiểm soát lượng đường trong máu

Trà giấm táo có rất nhiều công dụng, từ thải độc đến giảm cân. Trà giấm táo được giới thiệu như một liệu pháp chữa bệnh tự nhiên, tốt cho sức khoẻ. Đặc điểm lớn nhất của trà giấm táo được các nghiên cứu chỉ ra đó là nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu khi tiêu thụ với thực phẩm có nhiều chất bột. Chính điều này làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường týp 2.Tuy nhiên, nhược điểm của giấm táo là có tính axit cao nên gây hại cho men răng - thật là thông minh khi bạn pha loãng nó với nước như pha chế một loại trà, vừa tốt cho sức khoẻ vừa không hại men răng.

Nguyễn Mai Hương

(prevention.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét